10 mẹo sử dụng bếp từ bạn cần biết

10 mẹo sử dụng bếp từ bạn cần biết

Sản phẩm bếp từ đã trở nên phổ biến đối với đời sống của chúng ta. Sử dụng bếp từ giúp công việc nấu ăn của những bà nội trợ trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn. Nhưng có lẽ sử dụng bếp từ như thế nào cho an toàn thì các bạn không thể bỏ qua 10 mẹo sử dụng bếp từ bạn cần biết mà Thiết bị gia đình 2H HOME chia sẻ dưới đây.

1. Sử dụng nguồn điện cho bếp từ phải phù hợp, ổn định và an toàn

  • Công suất 

Công suất của bếp từ khá lớn nên việc sử dụng nguồn điện cần phải ổn định. Mỗi loại bếp từ thường có công suất khác nhau. Đối với bếp từ đơn thường có công suất dưới 1000W.  Bếp từ đôi có công suất từ 1200 – 1800W. Còn bếp từ âm thường 2000W trở lên vì có thể chứa đến 3 hoặc 4 vùng nấu tùy theo sản phẩm. Vì thế, bạn hãy dùng phích cắm ổ điện riêng dành cho bếp từ, đồng thời dây điện chịu được phải có tiết diện tối thiểu từ 0.75mm2.

  • Nguồn điện

Bạn nên sử dụng thêm ổn áp để ổn định điện áp trong nhà, nhất là nguồn điện cung cấp cho bếp từ. Vì nguồn điện vào giờ cao điểm có thể sẽ bị tăng lên hoặc hạ đột ngột, làm ảnh hưởng đến sự hoạt động và tuổi thọ của bếp

1.Sử dụng nguồn điện cho bếp từ phải phù hợp, ổn định và an toàn
1. Sử dụng nguồn điện cho bếp từ phải phù hợp, ổn định và an toàn

2. Chọn vị trí đặt bếp từ.

Bạn cần đặt bếp từ gần nguồn điện chính để nhận được sự ổn định từ điện áp tốt nhất trong suốt quá trình nấu. Không đặt bếp từ ở chỗ ẩm ướt và không nên đặt sát vào tường. Vì ở những chỗ này sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt của bếp cũng như sự lưu thông không khí, thoát nhiệt của bếp trở nên kém đi. Do đó, hãy đặt bếp từ ở nơi thông thoáng, khô ráo, cách tường ít nhất 15cm và trần nhà khoảng 100cm. Có thể dùng thêm tấm cách nhiệt nếu không gian bếp nhà bạn quá nhỏ. Điều đó giúp cách nhiệt và nâng cao tính thẩm mỹ cho căn bếp nhà bạn.

Bạn nên đặt bếp từ tránh  xa các thiết bị điện tử khác như lò vi sóng, tủ lạnh và tivi. Vì khi hoạt động, sóng điện từ sẽ phát ra từ các thiết bị này khi hoạt động cùng một lúc, gây ra hiện tượng nhiễu sóng làm ảnh hưởng đến khả năng đun nấu của bếp từ. Chính vì vậy, bạn nên đặt bếp từ ở cách xa các thiết bị này từ 1 – 3m để đảm bảo sự hoạt động ổn định của bếp cũng như các thiết bị điện tử khác.

Chọn vịt trí đặt bếp từ
Chọn vịt trí đặt bếp từ

3. Sử dụng đúng loại nồi nấu bếp từ

Không phải nồi nào cũn có thể sử dụng được bếp từ. Chỉ có các loại nồi làm từ hợp kim sắt, gang, thép hoặc vật liệu có từ tính mới đun được trên bếp từ. Nồi thủy tinh và nồi inox vẫn có thể nấu thức ăn nhưng bạn cần phải sử dụng thêm miếng hợp kim sắt lót phía dưới đáy nồi thì bếp từ mới tiếp nhận được.

 

Sử dụng loại nồi phù hợp với bếp từ
Sử dụng loại nồi phù hợp với bếp từ

4. Không rút dây điện nguồn ngay khi vừa nấu xong

Sau khi tắt, bếp từ cần hoạt động thêm vài phát để hệ thống quạt có đủ thời gian làm mát các bộ phận bên trong bếp. Vì vậy sau khi tắt bếp chúng ta không nên rút liền ổ phích cắm dây nguồn ngay sau khi nấu . Bạn hãy rút dây nguồn sau khi tắt bếp khoảng 15 – 20 phút.

5. Không để bếp từ hoạt động ở nhiệt độ cao trong thời gian dài 

Nếu bạn sử dụng bếp từ ở nhiệt độ cao trong thời gian dài để nấu nướng và duy trì tình trạng này liên tục, thì rất dễ ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị. Vì bếp phải hoạt động với công suất cao để đáp ứng nhu cầu sử dụng, đồng thời thói quen này cũng dễ làm cho mặt kính bếp từ dễ bị nứt do giảm tuổi thọ.

Để bếp từ hoạt động ở nhiệt độ cao trong thời gian dài làm giảm tuổi thọ
Để bếp từ hoạt động ở nhiệt độ cao trong thời gian dài làm giảm tuổi thọ

6. Kéo lê vật dụng trên mặt bếp từ sẽ gây trầy xước

Việc kéo lê nồi liên tục trên mặt bếp dẽ tạo ra những vết xước trên mặt bếp, kể cả đối với bếp có chất liệu mặt bếp được làm bằng kính cường lực và có khả năng chống trầy xước hiệu quả. Một số đồ dùng nhà bếp bằng kim loại như dao, kéo cũng có thể gây trầy xước mặt bếp từ bạn nhé !

 

Kéo lê vật dụng trên mặt bếp từ sẽ gây trầy xước
Kéo lê vật dụng trên mặt bếp từ sẽ gây trầy xước

 7. Chỉ bật bếp từ khi nồi có thức ăn.

Một số bếp từ có chức năng cảnh báo khi nồi không có thức ăn, đồng nghĩa với việc bạn không nên bật bếp nếu chưa cho thực phẩm vào nồi để nấu. Vì thói quen đặt nồi không trên bếp sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của nồi và gây lãng phí điện năng.

Chỉ bật bếp khi nồi có thức ăn.
Chỉ bật bếp khi nồi có thức ăn.

8. Bếp từ cần được vệ sinh ngay sau khi sử dụng

Sau khi nấu, những vết bẩn như dầu mỡ hoặc vụn thức ăn vương vãi trên mặt.  Nếu không được vệ sinh ngay chúng sẽ có xu hướng ngày càng bám chặt lên bề mặt bếp, làm cho nhiệt độ của bếp không ổn định , ảnh hưởng đến khả năng nấu nướng của bếp cho những lần sau.

Bếp từ cần được vệ sinh ngay sau khi sử dụng
Bếp từ cần được vệ sinh ngay sau khi sử dụng

9. Các dấu hiệu bất thường

Một số lỗi thường gặp của bếp từ trong quá trình nấu:

  • Bếp tự động tắt: Có thể điện áp vào bếp từ vượt mức an toàn, hoặc nhiệt độ nồi quá cao, nên bếp có xu hướng tự động tắt để không gây nguy hiểm cho người dùng.
  • Bếp không làm nóng nồi nấu: Có thể do điện áp bị yếu khi cấp vào bếp hoặc jack cắm bị lỏng, hay chọn nồi nấu không phù hợp.
  • Mặt bếp sinh nhiệt cao trong quá trình đun nấu: Nguyên nhân có thể do điện áp tăng đột ngột, trở cảm biến bị quá nhiệt hoặc bạn điều chỉnh nhiệt độ cao để nấu trong khoảng thời gian dài.
  • Báo lỗi không chính xác với tần suất lặp lại.
  • Xuất hiện tiếng kêu bất thường khi hoạt động.
Những dấu hiệu bất thường khi sử dụng bết từ
Những dấu hiệu bất thường khi sử dụng bết từ

10. Những ai nên hạn chế dùng bếp từ nhiều?

Khi hoạt động, bếp điện từ sẽ tạo ra sóng từ trường xung quanh phạm vi hoạt động của nó. Lượng từ trường này có thể ảnh hưởng đến những người bị bệnh não và phụ nữ mang thai (nhất là thai nhi). Do đó, hai đối tượng này cần hạn chế sử dụng bếp từ để nấu nướng hoặc tránh lại gần khi bếp đang hoạt động.

Những ai hạn chế sử dụng bếp từ
Những ai hạn chế sử dụng bếp từ

 

Hy vọng với 10 mẹo sử dụng bếp từ mà  Thiết bị gia định 2H HOME chia sẻ, sẽ giúp bạn có cách sử dụng bếp từ một cách an toàn và hiệu quả, kéo dài thời gian sử dụng của bếp từ.

Thiết bị gia đình 2H HOME chuyên cung cấp và phân phối trên toàn quốc các dòng sản phẩm gia dụng : nồi chiên không dầu, máy xay cầm tay, nồi chống dính, nồi bếp từ, ấm đun nước, máy xay sinh tố,…
Quý khách có nhu cầu đặt hàng hoặc tư vấn sản phẩm xin vui lòng liên hệ Hotline: 0976067834 hoặc mua sản phẩm trực tiếp trên Website: www.thietbigiadinh2h.vn

Công ty Xây dựng và Thương mại 17 Hà Nội  – THIẾT BỊ GIA ĐÌNH 2H 

🏣 Văn phòng giao dịch: Số nhà 25 ngõ 383 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội

Website: www.thietbigiadinh2h.vn

BẾP TỪ CHÍNH HÃNG TỐT NHẤT 2023

BỘ NỒI  BẾP TỪ LOCK&LOCK

0976.067.834
icons8-exercise-96 chat-active-icon